Làm thế nào để bắt đầu và phát triển kinh doanh online
Bất cứ ai, từ người mới bắt đầu kinh doanh cho đến doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trực tuyến, đều có thể thấy hữu ích khi đọc được các bước làm như thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp trực tuyến.
Có một trình tự các bước đã được chứng minh, bạn có thể làm theo để đảm bảo thành công khi bạn bắt đầu từ một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ. Đã có hàng ngàn người bắt đầu và phát triển các doanh nghiệp thành công bằng cách làm như sau:
Bước 1: Tìm một nhu cầu và lấp đầy nó
Để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy bắt đầu với một thị trường. Bí quyết là để tìm thấy một nhóm người đang tìm kiếm một giải pháp cho một vấn đề, nhưng không tìm được nhiều kết quả. Internet sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường một cách dễ dàng:
- Ghé thăm diễn đàn trực tuyến để xem mọi người quan tâm những gì và những vấn đề nào mà họ đang cố gắng để giải quyết.
- Nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa đang được nhiều người tìm kiếm.
- Kiểm tra đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú về những gì họ đang làm để điền vào các nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường mà đã tồn tại - và làm điều đó tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Sao chép công thức bán hàng
Có một công thức bán hàng sao chép đã được chứng minh rằng sẽ đưa khách hàng qua quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến nơi đến thời điểm họ thực hiện mua:
- Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
- Mô tả các vấn đề về sản phẩm của bạn.
- Thiết lập sự tín nhiệm của bạn là một người giải quyết vấn đề này.
- Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
- Nói về các sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Bạn cần phải tập trung vào việc làm thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất có thể giải quyết vấn đề của mọi người hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.
Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn
Một khi bạn đã có thị trường, sản phẩm của bạn và bạn đã đóng đinh xuống quá trình bán hàng của bạn, bây giờ bạn hãy sẵn sàng cho việc thiết kế website cho doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ để giữ cho nó đơn giản. Bạn có ít hơn năm giây để lấy sự chú ý của một ai đó khi họ truy cập vào web của bạn - nếu không họ sẽ ra đi, không đoái hoài lần nào nữa. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:
- Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.(Không nên dùng quá 3 màu trên website)
- Tạo điều hướng của bạn rõ ràng, đơn giản và giống nhau trên mỗi trang.
- Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hay video để tăng cường thông điệp của bạn.
- Có form điền thông tin để có thể thu thập địa chỉ e-mail.
- Thiết kế sao cho khách hàng mua sản phẩm dễ dàng.
- Website của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, do đó cần tạo cảm giác thân thiện giữa nó với khách hàng.
Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để thúc đẩy người mua nhắm mục tiêu đến trang web của bạn
Tìm kiếm đã trở thành một điều cần thiết cho hầu hết tất cả mọi người dù cho người đó là ai, ngành nghề hoặc nhu cầu cá nhân nào. Hiện nay người dùng hay sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …Vì vậy bạn nên tận dụng các công cụ tìm kiếm này để quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu của bạn, làm cho nhiều người dùng click vàotrang web của bạn.
Bước 5: Thiết lập thương hiệu cho riêng mình
- Đa số mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn cung cấp nhiều thông tin có ích miễn phí trong các trang web khác thì chắc chắn bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập nhiều hơn và có thứ tự trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là trong thông tin đó phải luôn luôn đính kèm một liên kết đến trang web của bạn.
- Hãy cho đi miễn phí, nội dung chuyên nghiệp, tạo bài viết, video hay bất kỳ nội dung khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích. Phân phối nội dung qua các thư mục bài báo trực tuyến hoặc các trang web truyền thông xã hội.
- Trở thành một chuyên gia tích cực vào các diễn đàn công nghiệp và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục tiêu của bạn bị treo ra.
Bước 6: Sử dụng sức mạnh của e-mail marketing để biến khách truy cập thành khách hàng.
Khi bạn xây dựng được một danh sách email, là bạn đang tạo ra một trong những tài sản có giá trị nhất của kinh doanh trực tuyến. Khách hàng đã cung cấp cho bạn địa chỉ email có nghĩa là đã cung cấp cho bạn giấy phép để gửi e-mail:
- Bạn đang đem lại cho họ những điều họ đã yêu cầu.
- Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
- Các phản ứng là 100% đo lường được.
- Email marketing là rẻ hơn và hiệu quả hơn so với in, TV hay radio vì nó nhắm mục tiêu cao.
Không có một công cụ nào tốt hơn email để duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua bán hàng back-end và bán hàng nâng cao
Một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất là xây dựng giá trị suốt đời của mọi khách hàng. Ít nhất có đến 36% những người đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn duy trì mối quan hệ với họ. Vì vậy, sử dụng back-end bán và bán hàng nâng cao để có được chúng để mua lại:
- Gửi lời cảm ơn đến khách hàng sau khi bán hàng.
- Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho sản phẩm ban đầu của họ.
- Gửi phiếu giảm giá cho khách để họ có thể mua thêm sản phẩm khác vào lần mua tiếp theo.
Internet thay đổi quá nhanh mà một năm trực tuyến bằng khoảng năm năm trong thế giới thực. Nhưng những nguyên tắclàm thế nào để bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công đã không hề thay đổi.
0 nhận xét: