Thông điệp về Email Marketing
Đối với email marketing, có rất nhiều cách sáng tạo nội dung và hình ảnh cho email nhưng chúng tôi đưa ra một số thông điệp email marketing nhằm giúp các bạn thực hiện tốt các chiến dịch marketing của mình.
Mỗi thông điệp đại diện cho những giai đoạn khác nhau của chiến dịch email marketing và đóng một vai trò nhất định đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn tới khách hàng.
1. Nhận biết: Nội dung mail không nhằm mục đích bán hàng. Cần đơn giản, ít thông tin, đưa ra những yếu tố cơ bản giúp nhận biết sản phẩm, thương hiệu. Bạn có thể gửi mail loại này ngay từ khi sản phẩm chưa được bán ra. Mục đích là tạo sự chú ý về thông tin.
2. Cân nhắc: Đưa ra nhiều thông tin để người đọc cân nhắc việc mua hàng hoặc dùng thử sản phẩm. Bạn có thể đưa ra nhiều cách thức để người nhận thu được thông tin theo cách họ muốn.
Để khách hàng chú ý tới sản phẩm của bạn thì cân nhắc nhiều yếu tố để hướng khách hàng tới hành động mua hoặc dùng sản phẩm như: lợi ích của sản phẩm, lý do lựa chọn sản phẩm, cách thức để có thêm thông tin, cần có sự so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm cạnh tranh.
3. Hành động: Gửi mail trào hàng. Email loại này chỉ đưa ra những thông tin chính của sản phẩm nhằm mời trào mua hàng.Email này đem lại hiệu quả cao khi khách hàng có khả năng mua và mong muốn mua sản phẩm của bạn.
4. Sử dụng sản phẩm: gửi cho những người đã mua hàng để hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm, tìm hiểu sự hài lòng của họ, gợi ý về sản phẩm liên quan,... Nó giúp khách hàng của bạn thỏa mãn, cũng cố mối quan hệ với khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm mà cần quan tâm đến cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Họ có hài lòng hay không.
5. Trung thành: Gửi mail chăm sóc khách hàng đã tương tác. Nhằm giữ hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để tác động đến những hành vi mua sắm trong tương lai.
0 nhận xét: