SMS Marketing trong lĩnh vực nhà hàng

images
Đôi khi, công việc kinh doanh thật thú vị, nhà hàng thì lúc nào cũng đông khách, các gian bếp thì lúc nào cũng nhộn nhịp, và bạn thì luôn bận rộn với những đơn hàng đặt chờ sẵn. Nhưng đôi khi….cũng hơi chán vào những trưa thứ 2 thì nhà hàng lại không một bóng khách? Vắng tanh? Và những lúc thế này bạn thấy việc kinh doanh đang bị “đói”.

 Sau đây là 7 lý do tại sao SMS lại là 1 kênh lý tưởng cho ngành nhà hàng tìm kiếm khách hàng

  1. Tin nhắn – ngay lập tức
Không hẳn là tất cả tin nhắn đều được đọc nhưng chúng được đọc ngay lập tức. 90% tin nhắn được đọc sau khoảng 3 phút, cũng gần bằng thời gian bạn soạn tin nhắn rồi.
Chỉ 3 phút để cho phép bạn thu hút khách hàng đi đến cửa nhà hàng mình, thật tuyệt vời…
  1. Tin nhắn đã quá phổ biến
Tất cả các khách hàng của bạn đang dùng tin nhắn – Tại sao bạn lại không nhắn tin cho họ? 3 trong 4 (75%) người Việt Nam thường gửi và nhận tin nhắn của nhau.
Tin nhắn lại quá quen thuộc với giới trẻ – 97% số này dùng tin nhắn thường xuyên. Thêm vào đó, tin nhắn lại là những bức thư tiện dụng nhất, nhanh nhất của những bạn trẻ từ 15 – 24 tuổi.
Tại sao đó là “phân khúc béo bở” của ngành nhà hàng? Ở độ tuổi 18 – 24 tuổi thì người ta ăn ngoài nhiều hơn những nhóm tuổi khác. Họ là những vị khách thường xuyên của nhà hàng bạn, một nhóm khách hàng giá trị thật sự đúng không.
  1. Tin nhắn đảm bảo được đọc
Một cách nghiêm túc, không có tin nhắn nào là không được đọc.
Theo thống kê, có 97% tin nhắn marketing được đọc hơn hẳn tỉ lệ mở của email marketing chỉ 10%. Con số này có đủ thuyết phục bạn nên theo đuổi khách hàng của mình bằng sms chưa?
  1. Tin nhắn thật thân thiện
Tại sao tôi nói tin nhắn thường được đọc trong vài phút? Bởi vì, hầu hết tin nhắn của chúng ta đến từ những người bạn thân, từ gia đình, và cả người yêu nữa ^^. Một tin nhắn đến thì không giống như 1 email đến, nó sẽ thân thiện và dễ chấp nhận hơn.
Khi một khách hàng đón nhận các thông điệp từ bạn thì họ sẽ không xem bạn như 1 doanh nghiệp nào mà sẽ đón nhận bạn như 1 người bạn – 1 nhà hàng ấm áp.
  1. Tin nhắn luôn bên khách hàng
Tin nhắn  cho phép bạn “liên lạc” với khách hàng trung thành của mình bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu. Chiếc điện thoại luôn bên người ta. 90% các bạn trẻ dường như “ngủ” cùng chiếc điện thoại!
Không như những tờ rơi, những tấm thực đơn hay những mã coupon giấy, với tin nhắn thì khách hàng sẽ mang theo bất cứ nơi nào họ đến, tin nhắn sẽ được lưu trữ trong điện thoại bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ cần.
  1. Giá tin nhắn thật “phải chăng”
Cước một tin nhắn thông thường chỉ hơn 300d/sms hoặc ~ 30đ nếu bạn dùng sim học sinh- sinh viên để gửi tin nhắn và quá thấp để hoàn vốn. Thế nên bạn không cần phải chi cả khối tiền cho quảng cáo TV, số khác thì không cần phải setup cả 1 chiến dịch quảng cáo khủng, chỉ cần gửi đi những thông điệp thật nhẹ nhàng đến những khách hàng trung thành. Chi phí quá thấp so với Tivi, báo chí đúng không?
  1. Tin nhắn – sự tôn trọng khách hàng.
Hãy lưu ý, bạn không spam khách hàng mà chỉ gửi tin nhắn marketing đến những khách hàng đã biết và dùng đồ ăn của mình trước đây. Đó là lý do tại sao tin nhắn bạn gửi lại hiệu quả, và khách hàng lại muốn nhận tin nhắn từ nhà hàng bạn.

SMS Marketing hoạt động như thế nào?

Bạn đã biết tại sao phải dùng sms và cũng biết sẽ gửi đi những gì cho khách hàng, nhưng lại chưa biết chính xác là nó sẽ hoạt động như thế nào? Đừng lo, nó thật là đơn giản.
Chỉ cần bạn sử dụng phần mềm gửi tin nhắn sms - TOP SMS của chúng tôi cùng với 1 sim điện thoại di động và USB 3G của bạn là có thể gửi tin nhắn về sản phẩm tới khách hàng.
Bạn sẽ bắt đầu với nội dung tin nhắn gửi tới khách hàng. Phần mềm gửi tin nhắn sms TOP SMS với tính năng gửi tin nhắn theo từng tên khách hàng, khách hàng tiềm năng sẽ tìm tới nhà hàng của bạn.
 Nhập số phone của khách hàng
Bạn cũng có thể nhập trực tiếp danh sách số phone của khách hàng nếu bạn đã có sẵn danh sách này từ trước, hãy upload lên tài khoản chỉ trong vài giây.
Danh sách này khi bạn dùng thì nên là danh sách những khách hàng mà bạn từng liên hệ, không nên thu thập ở đâu đó và gửi tin nhắn sẽ không hiệu quả mà lại bị mang tiếng SPAM.
 Dưới là 3 chương trình khuyến khích hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn thật nhiều người tham gia:

-  Chương trình giảm giá

Khách hàng của bạn sẽ được gửi những deal khuyến mãi hấp dẫn vào điện thoại sau này. Và họ sẽ rất thích điều này.
  • Những món quà miễn phí.
Dường như ai cũng thích được cho. Hãy cho khách hàng của bạn một món tráng miệng miễn phí, một món khai vị miễn phí, hay 1 món đồ uống nào đó đổi lại họ sẽ cho bạn số phone.

- Chương trình bốc thăm trúng thưởng quà tặng

Hãy công bố một giải thưởng gì đó và sẽ được bốc thăm trúng thưởng ngẫu nhiên cho những ai phản hồi tin nhắn hôm nay.
Đừng quên rằng chiến dịch của bạn phải hấp dẫn người tiêu dùng. Khi bạn gửi cho khách hàng những tin nhắn : mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, nhắc sự kiện… thì nhớ rằng giá trị của chúng phải đủ hấp dẫn để khách hàng không hối hận khi tham gia vào danh sách của bạn.
Một chiến dịch cần thật sự thân thiện đừng lạm dụng mà Spam tin quảng cáo đến các khách hàng của bạn. Hãy tôn trọng và cho những người tham gia vào danh sách của bạn biết giá trị của họ khi quyết định tham gia ban đầu.

0 nhận xét: