Những quy tắc quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn sms

Từ chiếc điện thoại đơn giản nhất cho đến chiếc smartphone hiện đại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng nhắn tin một cách dễ dàng. Với hàng tỷ người sử dụng ĐTDĐ trên thế giới thì rõ ràng tin nhắn là một kênh tiếp thị mà bạn không thể bỏ qua.
Gửi tin nhắn vào lúc thích hợp Bạn có bao giờ nhận điện thoại gọi nhầm vào nửa đêm? Bạn cảm thấy thế nào? Hầu hết mọi người để điện thoại ngay trong phòng ngủ, vì thế đừng tạo cơ hội cho khách hàng yêu cần bạn dừng nhắn tin. Tuyệt đối tránh gửi tin nhắn vào ban đêm và những thời điểm nhạy cảm khác trong ngày.   Phục vụ trước, bán hàng sau Mọi người sẽ phản hồi tốt hơn với những tin nhắn liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng: chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay thông báo về những chương trình khuyến mãi. Nếu bạn gửi tin nhắn chỉ để quảng cáo một món hàng, bạn sẽ rất khó thuyết phục khách. Sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy trong đời sống thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung. Gửi mã khuyến mãi và coupon Một trong những loại tin nhắn được các nhà tiếp thị dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau. Một khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà bạn mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. Tin nhắn sẽ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi hơn. Dù có hàng triệu những ứng dụng di động đang “làm mưa làm gió” trên thị trường quảng cáo bằng tin nhắn vẫn có chỗ đứng trong thế giới di động đang thay đổi từng ngày, bởi tính tiện dụng của nó. Ngoài ra để đạt hiệu quả kinh doanh bạn còn có thể quảng cáo bằng hình thức gửi email với phần mềm gửi Email Top Marketing của chúng tôi. Sử dụng đồng thời cùng với phần mềm gửi tin nhắn Top SMS Marketing sẽ đạt hiệu quả cao lắm đấy.
Theo báo cáo của Portio Research, cho đến hết năm 2012, số lượng tin nhắn được trao đổi trên thế giới sẽ chạm mốc 8 nghìn tỷ. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển sang xu hướng quảng cáo trên các thiết bị di động hãy nghĩ đến tin nhắn đầu tiên. Mặc dù tiếp thị tin nhắn đã tồn tại một thời gian dài, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại khách hàng của họ không thích hình thức này. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp thành công khi áp dụng tiếp thị bằng tin nhắn. Sau đây là vài gợi ý giúp bạn thành công với mô hình tiếp thị bằng tin nhắn dù bạn hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào:

0 nhận xét: